<data:blog.pageName/> <data:blog.pageName/> <data:blog.pageTitle/> <data:blog.pageName/>

1001+ điều cần biết về kem chống nắng nâng tone cho nàng

Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da để hạn chế các tác hại từ ánh nắng mặt trời là việc làm vô cùng cần thiết. Kem chống nắng được coi là vật bất ly thân, sản phẩm không thể thiếu của chúng ta trong chu trình dưỡng da mỗi buổi sáng. Trong đó, kem chống nắng nâng tone chất lượng, hiệu quả với các ưu điểm tuyệt vời là dòng sản phẩm được săn đón hàng đầu hiện nay.

Kem chống nắng nâng tone là gì?

Tương tự như nhiều loại kem chống nắng thông thường khác, kem chống nắng nâng tông có chứa các hoạt chất nhằm bảo vệ da trước tác hại của mặt trời như: Ethylhexyl Methoxycinnamate, Oxybenzone, Avobenzone, Titanium dioxide, Zinc oxide,… Kem chống nắng nâng tông được tích hợp một số thành phần mang đến công dụng tương tự như của kem nền là làm nền da được sáng khỏe, đều màu.

Kem chống nắng nâng tone, mỏng nhẹ dễ tán

Kem chống nắng nâng tone, mỏng nhẹ dễ tán

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng nâng tông da. Trong đó, kem chống nắng dạng kem, dạng gel hoặc dạng sữa là các sản phẩm thường gặp nhất. Kem chống nắng được phân làm 3 loại gồm kem chống nắng tự nhiên, kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hoá học.

Kem chống nắng tự nhiên

Kem chống nắng tự nhiên là lựa chọn tuyệt vời cho người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, mẩn đỏ,…. Kem chống nắng tự nhiên với chiết xuất từ các loại thực vật không chỉ an toàn mà còn vô cùng tiết kiệm chi phí. Một số nguyên liệu phổ biến được dùng sản xuất kem chống nắng là dâu tây, nho, việt quất, kiwi, tinh dầu bưởi/ chanh/ cam,… Các nguyên liệu tự nhiên thường được dùng làm kem chống nắng có các đặc tính như:

  • Chống lão hoá, giảm thiểu hoạt động của các gốc tự do với các thành phần chứa flavonoid, carotenoid…
  • Dưỡng da mềm mượt, dưỡng trắng
  • Tăng sức đề kháng cho da…

Kem chống nắng hoá học

Kem chống nắng nâng tone hóa học thường chứa các hợp chất hữu cơ gốc carbon gồm Avobenzone, Octisalate, Oxybenzone, Octinoxate. Kem chống nắng hóa học có cơ chế hoạt động là hấp thụ tia cực tím UV sau đó biến đổi chúng thành nhiệt để dễ dàng giải phóng, ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng đến da.

So với kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học thường gây châm chích khi thoa, dễ gây cay mắt nếu vô tình dính vào mắt, không phù hợp với người da khô, bị kích ứng, nhạy cảm, da yếu, da nhiễm bệnh rosacea,…Kem chống nắng hóa học còn có điểm yếu là thời gian bảo vệ da khá thấp nên cần thoa lại thường xuyên. 

Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý có chứa các thành phần hoạt tính rất quen thuộc gồm titanium dioxide, oxit kẽm. Dòng kem chống nắng này có cơ chế hoạt động là tạo ra lớp lá chắn trên bề mặt da. Khi tia UV tiếp xúc với làn da sẽ bị lớp lá chắn kiên cường này phân tán, bảo vệ khỏi các tác hại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm của ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng vật lý tạo lá chắn bảo vệ da

Kem chống nắng vật lý tạo lá chắn bảo vệ da

Ưu và nhược điểm của kem chống nắng nâng tone

Tại sao kem chống nắng nâng tông lại được nhiều chị em ưu ái lựa chọn sử dụng khi trang điểm? Sản phẩm này có nhược điểm gì cần lưu ý? Dưới đây là những thông tin về ưu, nhược điểm của dòng kem chống nắng nâng tông da. 

Ưu điểm

Kem chống nắng nâng tông là sản phẩm được yêu thích sử dụng rộng rãi trên thị trường nhờ sở hữu các tính năng ưu việt hàng đầu. Cụ thể như: 

  • Chống nắng, bảo vệ da trước tác hại của tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời.
  • Sản phẩm giúp nâng tone, làm đều màu da để làn da trông sáng khỏe, đều màu tức thì sau khi thoa.
  • Lớp màng ảo của kem chống nắng giúp che khuyết điểm nhẹ cho da, làm mờ các nốt thâm nám, tàn nhang, thâm mụn,….
  • Thay thế kem nền: Nhiều người thường sử dụng kem chống nắng nâng tone thay thế lớp kem nền để tối giản bước makeup vào mỗi buổi sáng.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của kem chống nắng nâng tông là tạo nên lớp nền quá trắng so với da thật, tạo cảm giác trông cực kỳ kém tự nhiên. Kem chống nắng nâng tone không phải là kem nền nên không có các màu đa dạng, phù hợp với từng tone da để người dùng dễ dàng lựa chọn. Do đó để đảm bảo có được một lớp kem tự nhiên, hợp với da thì bạn bắt buộc phải test thử lên da. Bởi một số dòng kem chống nắng có kết cấu dày, che khuyết điểm hiệu quả nhưng lại khiến mặt nặng, bí, dễ gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Có nên sử dụng kem chống nắng nâng tông không?

Có nên sử dụng kem chống nắng nâng tông không là câu hỏi rất nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần căn cứ vào nhu cầu, mục đích cũng như sở thích sử dụng mỹ phẩm của bản thân. Đối tượng thường dùng kem chống nắng nâng tone sẽ là:

  • Người có làn da xỉn và không đều màu.
  • Da nhiều khuyết điểm như thâm mụn, nám, tàn nhang,….
  • Người bận rộn muốn đơn giản hóa việc trang điểm, bảo vệ da vào buổi sáng.
  • Kem chống nắng nâng tông da phù hợp với phong cách makeup nhẹ nhàng, tự nhiên. Tuy nhiên sản phẩm không thể thay thế hoàn toàn kem nền nếu bạn muốn sở hữu một lớp make up chuyên nghiệp. 

Kem chống nắng nâng tông là lựa chọn tuyệt vời cho làn da xỉn màu

Cách dùng kem chống nắng đạt hiệu quả tối đa

Dùng kem chống nắng thế nào để đảm bảo hiệu quả tốt nhất? Những mẹo sử dụng kem chống nắng nâng tông được các chuyên gia chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em bảo vệ tối ưu cho làn da để da ngày càng săn chắc, khỏe đẹp. 

  • Nên thực hiện các bước trong chu trình dưỡng da trước khi bôi kem chống nắng.
  • Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút để các thành phần chống nắng kịp tạo lớp màng bảo vệ da toàn diện nhất.
  • Trường hợp phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời liên tục thì bạn nên thoa lại kem sau mỗi 2 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, bạn cũng nên dặm lại kem nếu ra quá nhiều mồ hôi khi hoạt động,…
  • Kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 – 50, PA +++ là sản phẩm được các chuyên gia da liễu khuyên dùng bởi chỉ số trong khoảng này là ngưỡng an toàn nhất. Kem chống nắng không phải có chỉ số SPF càng cao thì càng tốt.
  • Thử sử dụng và trải nghiệm sản phẩm để đảm bảo kem chống nắng phù hợp với làn da, không gây kích ứng,…
  • Trường hợp sử dụng kem chống nắng nâng tone thay cho kem nền thì cần phủ 1 lớp phấn phủ để giữ cho lớp nền khô ráo, hạn chế trôi kem. 
  • Làn da nhạy cảm, dễ bị mụn…có thể chọn sản phẩm chống nắng dạng xịt để hạn chế sờ tay lên mặt khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng, mụn lây lan. 
  • Không nên thoa kem chống nắng quá dày vì như vậy da sẽ bị bí, lỗ chân lông bị bít tắc, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển gây mụn. 
  • Chọn mua kem chống nắng của các thương hiệu, nhãn hàng uy tín, cao cấp để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Không nên ham rẻ để tránh nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Chọn mua kem chống nắng của các thương hiệu uy tín

Chọn mua kem chống nắng của các thương hiệu uy tín

  • Nên thực hiện và duy trì lối sống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ, tăng cường rau xanh và trái cây tươi, các loại hạt trong thực đơn hàng ngày. 
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời sau 7h sáng, các thiết bị điện tử, không thức khuya, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. 
  • Tất cả các loại kem chống nắng đều có thời hạn sử dụng. Thông thường, hạn sử dụng từ 2 – 3 năm kể từ ngày mở nắp.

Bài viết trên đây là những thông tin chi tiết về kem chống nắng nâng tone da. Mong rằng những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng kem chống nắng này để tìm được sản phẩm phù hợp nhất, chống nắng và bảo vệ làn da để ngày càng khoẻ, trẻ, đẹp.

0/5 (0 Reviews)